1. Trang chủ

Chính sách bảo hành

Ngày đăng: 25/01/2024

1. Bảo hành là gì?

Theo định nghĩa nêu trong từ điển “bảo hành” là “việc thực hiện đảm bảo bằng văn bản sẽ được nhà sản xuất phát cho người mua. Nội dung trong văn bản sẽ đề cập tới vấn đề sẽ cam kết sửa chữa, thay thế sản phẩm nếu cần tại một khoảng thời gian nhất định”. Hiểu theo cách đơn giản thì đây chính là một bản cam kết chính thức giữa nhà sản xuất với người mua hàng (Đối tượng mua sản phẩm). Và đảm bảo trong khoảng thời gian cố định đưa ra, chất lượng sản phẩm sẽ đáp ứng đủ mong đợi từ phía người mua.

Ví dụ cụ thể: Nếu bạn mua sản phẩm trong 1 cửa hàng điện tử, nhân viên bán hàng sẽ cung cấp cho bạn thông tin rằng bạn sẽ nhận được bảo hành 3 năm nếu bạn mua ổ đĩa cứng  của thương hiệu nào đó. Thì có nghĩa là nhà sản xuất ổ đĩa cứng này sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa, thay thế và có thể hoàn tiền 100% cho bạn nếu như sản phẩm không đáp ứng đủ các chức năng của nó  trong 3 năm dùng.

2. Chính sách bảo hành là gì?

Chính sách bảo hành gồm các quy định, cam kết của nhà sản xuất (NSX) hay của người bán với người mua sản phẩm của họ. Độ mạnh, yếu từ các cam kết này sẽ phụ thuộc theo  mức độ uy tín của người bán, người đề ra bản cam kết đó. Và thông thường thì công ty càng lớn,sự uy tín sẽ càng cao và chính sách bảo hành cũng sẽ được đảm bảo.

3. Chính sách bảo hành liệu có phải là nghĩa vụ bắt buộc trong mua bán?

Theo thông tin được đề cập trong Điều 446 Bộ luật dân sự 2015 có quy định về chính sách bảo hành như sau::

“Bên bán sẽ có nghĩa vụ bảo hành với vật mua bán trong khoảng thời gian cố định, còn được gọi là  thời hạn bảo hành, khi chính sách bảo hành được thỏa thuận giữa các bên hoặc do pháp luật quy định.

Thời hạn bảo hành được tính từ  thời điểm bên mua nhận vật”.

Theo đó, bạn có thể hiểu theo 2 ý sau:

+ Đầu tiên, chính sách bảo hành chính là một trong các nghĩa vụ đi kèm nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm khi mua bán. Trong các trường hợp này, khi ký kết hợp đồng, bên bán sẽ đề ra các quy định về điều kiện bảo hành, lợi ích người mua nhận được qua bảo hành, và thời hạn bảo hành với vật. Bên mua sẽ có 2 lựa chọn đồng ý hoặc không đồng ý. Và họ không có quyền thay đổi nội dung được ghi trên đó.  Tuy nhiên đây vẫn được coi  là các bên đã thỏa thuận về việc bảo hành vật khi người mua đồng ý với các điều khoản này.

Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)